The World's Best Detective. No one can ever escape Agent Xmoimoi. He's not one of the best, because he was supreme, his superiority is at the apogee, and greater than all the so-called best agents in the world... He was hidden in profound darkness, no one can ever trace his whereabouts, they can only communicate with him, only, and through this blog...
 

Tuesday, August 26, 2008

news and ect.

SERYOSO NEWS

may plane crash dito sa davao.. malapit lang sa aming tinitirhan.. pero hindi xa pampasahero.. lulan nito ay mga sundalong galing pa sa battle sa Ilo-ilo. walang naiwan buhay, lahat eh patay.. halos wasak lahat ng mga labi ng sakay nito.. (ughhhhh).. kawawa naman.. hindi ko lang kayang tingnan,, baka di kaya ng powers ko.. heheheh.. pero kawawa yung mga naulila.. last sunday pa daw yumg aksidente pero kanina ko palang nalaman..


LIGHT NEWS

am,, napadaan ang crush ko kanina sa office.. ahahha.. pero hindi xa nakasama sa aking meeting kasi ako yung last na sinamahan nya.. kaya sa iba xa sumama :c.. am,, tapos,, sabay kaming sumakay ng padyakpara sa destination namin.. wahahaha.. di nya kasi alam na crush ko xa.. ahehehehe.. ^_^.. lakas loob ko lang sinabi dito kasi walang nakakaalam sa blog ko na kasamahan ko sa workk.. kaya wlang dapat ikabahala.. ahahaha..


puzzle news


kagabi, humingi ng favor cousin ko.. may ipinapagawa xa.. hidi naman gaanong mahirap kasi given naman laht.. parang study guide lang xa.. kaya lang, nalito lang talaga ako kung tama ba yung sagot ko sa computation.. dapat kunin kasi ang equilibrium price base doon sa given na nasa baba

Qd=150-2p; Qs=-200+2p (Qd=Qs)

150-2p=-200+2p
150+200=2p+2p
350=4p
350/4=4p/4
:::final answer =87.5(equilibrium price)

getting the equilibrium quantity (substitute the equil.price derived from the equation)

150-2(87.5)
150-175
Qd=-25




-200+2(87.5)
-200+175
Qs=-25

bakit negative???//? anong ibig sabihin nito??? shortage? ammm... shortage cguro kasi negative ang result eh.. hehehhe

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home